title bài viết

Công ty có hơn nửa nhân sự thích chạy bộ đường dài

Khoảng 60% nhân viên của Công ty Việt Hoá Nông là những người mê chạy bộ, trung bình trên 60km mỗi tuần.

Bảng tổng sắp kết quả giải chạy ảo “Brave Đà Nẵng” thuộc hệ thống chạy ảo VRace ghi nhận thành tích ấn tượng của một nhóm có tên Việt Hóa Nông. Chỉ với 33 người nhưng nhóm về vị trí thứ nhất với tổng thành tích 5.093km, bỏ xa nhóm xếp sau đến 500km. Tính trung bình, mỗi thành viên Việt Hóa Nông chạy 154km trong 3 tuần diễn ra giải.

Các thành viên của Việt Hoá Nông - VIETAGROCác thành viên của Việt Hoá Nông - VIETAGRO - Ảnh VNExpress

Việt Hóa Nông là tập hợp những người có cùng đam mê chạy bộ đường dài trong cùng công ty. Cách nhóm bén duyên với bộ môn không quá đặc biệt nhưng khá sớm. Ngay từ những giải phong trào đầu tiên tại Việt Nam cách đây khoảng 5 năm, nhiều thành viên đã rủ nhau đăng ký.

Thoạt đầu họ không phải tín đồ của môn thể thao tốc độ nhưng sự tò mò, tinh thần dấn thân đã kéo mọi người vào những đường chạy 21km rồi 42km. Dần dần, nhóm tìm đến các giải ảo của V-Race để có thêm động lực hàng ngày.

Kết quả chung cuộc giải chạy Brave Đà Nẵng, nhóm Việt Hoá Nông đứng đầuKết quả chung cuộc giải chạy Brave Đà Nẵng, nhóm Việt Hoá Nông đứng đầu - Ảnh VNExpress

Anh Nguyễn Quang Luận, 52 tuổi, Giám đốc công ty là người khởi xướng phong trào chạy bộ và lan tỏa tinh thần thể thao. Tại giải “Brave Đà Nẵng” anh đăng ký cự lý dài nhất - 200km và kết thúc vượt kế hoạch với 254,7km. Runner trẻ tuổi nhất trong nhóm, Bùi Nguyễn Khương Duy (sinh năm 2004) cũng kịp ghi cho mình thành tích 272,8km. Người chạy nhiều nhất là thành viên nữ Nguyễn Quang Minh Diệp, 50 tuổi, với 352,1km.

Ở Việt Hóa Nông có một quyền lợi đặc biệt. Bất kỳ ai tham gia chạy bộ, dù là các giải phong trào hay luyện tập hàng ngày đều được công ty hỗ trợ 5 triệu đồng, trích từ quỹ công đoàn. Số tiền dùng để mua sắm giày, quần áo, đồng hồ.

Được khuyến khích, tập thể nhân viên ngày càng yêu thích bộ môn này. Hiện công ty có 50 nhân sự chính thức và 60% trong đó chạy bộ thường xuyên. Người ít thì chạy vài km mỗi ngày, người nhiều cũng cả trăm km một tuần. Nhiều nhóm rủ nhau tham gia cả giải quốc tế ở Hy Lạp, New Zealand. Các hoạt động team building, du lịch hè được chuyển thành chạy bộ kết hợp nghỉ dưỡng. Tháng 10/2019, 30 nhân sự có mặt tại Hà Nội để dự một giải marathon phong trào. “Giải đó chúng tôi mời cả đối tác tham gia. Họ ban đầu e ngại nhưng sau đó rất hào hứng. Công việc nhờ vậy mà thuận lợi hơn”, anh Nguyễn Quang Luận chia sẻ.

Anh Nguyễn Quang Luận (thứ hai từ trái qua), cùng các thành viên công ty tại giải Hy Lap Full Marathon 14/4/2019Anh Nguyễn Quang Luận (thứ hai từ trái qua), cùng các thành viên công ty tại giải Hy Lap Full Marathon 14/4/2019 - Ảnh VNExpress

Câu chuyện truyền cảm hứng chạy bộ được nhắc nhiều nhất ở công ty là của anh Lê Phúc Hải. Anh vừa trải qua đợt hóa trị thứ 8 ở tuổi 47. Cân nặng, dáng vẻ và sức sống dường như trôi theo những cơn đau mỗi lần điều trị dài ngày. Tuy vậy, vừa xuống giường bệnh, Hải vẫn cùng mọi người đăng ký chạy 100km và hoàn thành được 70km. Sự nỗ lực qua từng ngày giúp anh dần lấy lại thể trạng.

Dần dần, chạy bộ trở thành “sợi chỉ đỏ” gắn kết thành viên trong công ty. “Những người hướng nội, ít cởi mở nhất, sau khi sinh hoạt chạy bộ cũng trở nên nói cười nhiều hơn”, Giám đốc công ty cho biết.

Kết thúc mỗi giải lớn nhỏ, công ty luôn tổ chức liên hoan, vinh danh thành tích. Một phần thưởng nhỏ được trao là sự khích lệ các thành viên mạnh mẽ theo đuổi đam mê của mình. Sau những giờ làm việc căng thẳng, họ lại là những người bạn, không phân biệt tuổi tác, cấp bậc trên đường chạy.

“Điều gì cũng có thể trở nên ý nghĩa nếu chúng ta có người đồng hành. Chúng tôi có thể cùng nhau chạy bộ mỗi cuối tuần đã là niềm vui rất lớn”, anh Nguyễn Quang Luận, Giám đốc công ty Việt Hóa Nông chia sẻ.

Tham gia vào giải chạy đêm VnExpress Marathon Hanoi Midnight diễn ra vào đêm 28/11 đến rạng sáng 29/11 tới đây là trải nghiệm độc đáo cho cộng đồng những người yêu chạy bộ. Giải vẫn đang mở cổng bán vé đến 4/11.

Giải chạy Huế tiếp tục kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung. Mỗi Bib bán ra tại địa chỉ https://vm.vnexpress.net/hue-2020/dang-ky-ca-nhan, Ban tổ chức trích 10% cho Quỹ Hy vọng để chung tay cùng tỉnh Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả lũ lụt.

Bên cạnh đó, giải chạy ảo V-Race với các thử thách diễn ra liên tục quanh năm sẽ luôn đồng hành cùng các runner trên mỗi bước chạy, có thêm động lực để vượt qua chính mình.

Hiện V-Race tổ chức giải miễn phí mang tên Thương về miền Trung để kêu gọi chung tay cùng bà con các tỉnh đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Độc giả có thể đăng ký tham gia tại địa chỉ https://vrace.vnexpress.net/thuong-ve-mien-trung.
 

Tin và ảnh bởi Thành Dương - VNExpress

Bài đăng cùng chuyên mục

  • Cách ngâm lúa giống đúng kỹ thuật bà con nông dân cần biết
    Cách ngâm lúa giống đúng kỹ thuật bà con nông dân cần biết
    13/04/2024 12

    Ngâm lúa giống là quá trình kích thích sự nảy mầm, đảm bảo hạt giống lên tốt, khỏe, từ đó giúp cây lúa phát triển mạnh mẽ và đạt năng suất cao hơn. Dưới đây là một số bước cơ bản Việt Hóa Nông gợi ý đến bà con nông dân để có thể ngâm lúa giống đúng kỹ thuật ...

  • Nguyên nhân và cách phòng trị bệnh thán thư cây cà phê
    Nguyên nhân và cách phòng trị bệnh thán thư cây cà phê
    09/01/2024 134

    Bệnh do nấm bệnh Colletotrichum gây hại. Bệnh thán thư phổ biến trên nhiều loại cây trồng và trên cây cà phê, gây hại trên tất cả bộ phận cây trồng (thân cành, hoa, lá, quả).

  • Nguyên nhân sầu riêng rụng trái non và cách khắc phục
    Nguyên nhân sầu riêng rụng trái non và cách khắc phục
    11/03/2024 61

    Thời kỳ mang hoa, đậu trái là thời kỳ đặc biệt quan trọng do đây là giai đoạn quyết định năng suất và chất lượng của sầu riêng. Rụng trái non là hiện tượng thường gặp trong quá trình canh tác cây sầu riêng. Nguyên nhân chính có thể kể đến là do điều kiện thời tiết, vấn đề sinh ...

  • Những nhóm chạy dẫn đầu giải ’Brave Đà Nẵng’
    Những nhóm chạy dẫn đầu giải ’Brave Đà Nẵng’
    08/10/2020 256

    Việt Hóa Nông, Shopee Vietnam, Home Credit, VietinBank là 4 nhóm dẫn đầu về thành tích và số lượng thành viên trong giải chạy ảo hướng về Đà Nẵng.