Những nhóm chạy dẫn đầu giải 'Brave Đà Nẵng'

Những nhóm chạy dẫn đầu giải 'Brave Đà Nẵng'

Việt Hóa Nông, Shopee Vietnam, Home Credit, VietinBank là 4 nhóm dẫn đầu về thành tích và số lượng thành viên trong giải chạy ảo hướng về Đà Nẵng.

Trong số 163 nhóm chạy đã về đích "Brave Đà Nẵng", Việt Hóa Nông - VIETAGRO giữ vị trí dẫn đầu. Với 33 thành viên, nhóm đạt tổng quãng đường 5.093 km. Trung bình, mỗi thành viên chạy đến 154 km trong 3 tuần diễn ra giải.

Việt Hóa Nông tập hợp những cá nhân yêu chạy bộ thuộc Công ty Việt Hoá Nông - VIETAGRO gồm ban Giám đốc, cán bộ nhân viên công ty và người nhà. Một thành viên chia sẻ, trong các năm qua công ty này thường tổ chức cho cán bộ nhân viên tham gia giải chạy marathon ở nhiều nơi khác nhau.

Các thành viên của Việt Hoá Nông - VIETAGRO.Các thành viên của Việt Hoá Nông - VIETAGRO - Ảnh VNExpress

Anh Nguyễn Quang Luận, 52 tuổi, Giám đốc công ty là người tiên phong đăng ký cự ly dài nhất - 200 km, kết thúc giải vượt kế hoạch với 254,7 km. Anh từng chinh phục thành công cự ly full marathon 42 km trong một lần chạy. Runner trẻ tuổi nhất nhóm là Bùi Nguyễn Khương Duy, sinh năm 2004 cũng kịp ghi cho mình thành tích 272,8 km. Người chạy nhiều nhất trong nhóm là chị Nguyễn Quang Minh Diệp, với 352,1km.

"Không phải ai trong chúng tôi cũng có sức khỏe tốt, có người vừa hoá trị, vài runner khác với bệnh mãn tính cũng tích cực tham gia vì tinh thần Brave Đà Nẵng", anh Nguyễn Quang Luận nói.

Qua "Brave Đà Nẵng", nhiều thành viên đã vượt qua những áp lực, giới hạn bản thân tự tin hơn trong cuộc sống. Có runner tưởng chừng không gượng nổi sau bệnh tật cũng đạt gần 70 km và hàng ngày vẩn tiếp tục sải những bước chạy sau giờ làm việc.

Các thành viên của Việt Hoá Nông - VIETAGRO.Các thành viên của Shopee Vietnam trong một buổi chạy bộ - Ảnh VNExpress

Nhóm Shopee Vietnam có tới 209 người. Đa số các thành viên có độ tuổi từ 21 đến 35 và chọn thiết lập mục tiêu trên 100km. Số ít còn lại chọn 50km. Shopee Vietnam kết thúc giải với tổng quãng đường chạy là 4.497 km, xếp thứ 2 về thành tích.

Thành lập với mục đích nâng cao tinh thần thể thao, cải thiện sức khỏe của các thành viên trong công ty, nhóm chạy Shopee Vietnam dần nhận được sự hưởng ứng của mọi người từ nhân viên đến quản lý. "Các bạn đa số đều rất trẻ và năng động, vì vậy chúng tôi dễ dàng kết nối dựa trên những sở thích chung và cùng nhau tham gia chạy bộ", đại diện nhóm chia sẻ.

Hòa vào những bước chạy là cách các những dân công sở này bỏ lại mọi lo toan, áp lực hàng ngày. Chạy bộ giúp họ đối mặt với những thử thách một cách nhẹ nhàng hơn, kết nối các thành viên với nhau, thấu hiểu trong công việc và cuộc sống. Theo đó, "We run" là một trong 5 giá trị cốt lõi mà công ty muốn nhân viên hướng tới bởi tính kết nối và gắn kết tinh thần cao.

Khương Trần, một thành viên của nhóm từng nặng 66 khi chạy bộ. Sau hơn một năm kiên trì tập luyện anh đã giảm 10kg và sức khỏe cải thiện rõ rêt. Không còn ốm vặt, Khương Trần quyết định đăng ký 4 giải ultra trail từ 55km đến 70km. Anh chia sẻ tháng 11 tới đây sẽ chinh phục thêm cự ly 100km tại Sapa để đánh dấu mốc mới của cuộc đời.

Các thành viên của Việt Hoá Nông - VIETAGRO.Các thành viên trong nhóm Home Credit Việt Nam - Ảnh VNExpress

Một nhóm chạy khác là Home Credit Việt Nam, tập hợp những thành viên có độ tuổi từ 20 đến ngoài 50. Chạy bộ và chạy đường dài là hoạt động thể thao được yêu thích hàng đầu tại công ty này nhiều năm qua. Trong hành trình chinh phục giải chạy ảo Đà Nẵng, đây cũng là nhóm chạy có số lượng thành viên đông đảo nhất - 279 người.

Các thành viên Home Credit Việt Nam đã chạy tổng cộng 4.284 km, là một trong 3 nhớm chạy có thành tích tốt nhất tại giải "Brave Đà Nẵng".

"Chúng tôi thường xuyên khuyến khích nhân viên tham gia các giải chạy vì cộng đồng vì hình thức đơn giản, nhưng lại có mục tiêu. Chạy bộ không chỉ giúp lan tỏa tinh thần sống khỏe mà còn góp phần mang lại những giá trị hỗ trợ cộng đồng", đại diện nhóm cho biết.

Năm 2019, hơn 1.000 nhân viên công ty đã tham gia một giải chạy thiện nguyện. Năm nay, Home Credit Việt Nam mong muốn sẽ lan tỏa tinh thần đó đến với Đà Nẵng. Để tạo động lực cho các thành viên, trưởng nhóm thường xuyên gửi thông báo cập nhật tình hình và tiếp lửa, thúc đẩy mọi người nỗ lực hơn.

Xuất phát điểm từ một giải thể thao tổng hợp nội bộ của của VietinBank, BSC Warrior là nơi tập hợp những cá nhân đam mê thử thách. Từ tháng 7, công ty phát động phong trào hoạt động rèn luyện sức khỏe với cường độ tăng dần. Mỗi thành viên duy trì số bước đi tối thiểu trong ngày, chuyển dần sang kết hợp các bài tập bổ trợ tiêu chuẩn (Nike Training, Workout) và đến các bài tập chạy bộ 2km, 5km, 10km, 21km và 42km.

Các thành viên của Việt Hoá Nông - VIETAGRO.BSC Warrior trong một giải chạy nội bộ - Ảnh VNExpress

Khi Covid-19 xảy ra tại Đà Nẵng, nhóm mong muốn biến những khó khăn hiện tại thành hành động, cổ vũ thành phố chống lại đại dịch. "Giải Brave Đà Nẵng là một trong những hoạt động đặc biệt, vừa phù hợp với mong muốn của nhóm, vừa lan tỏa tinh thần hướng về miền Trung yêu thương. Chúng tôi tìm thấy niềm cảm hứng tại đây", đại diện nhóm chia sẻ.

Trong suốt những ngày thành phố Đà Nẵng cách ly xã hội, các thành viên BSC Warrior đã tham gia với tinh thần "chạy một tiếng để 23 tiếng còn lại thật hạnh phúc", tràn đầy năng lượng cho công việc và cuộc sống.

BSC Warrior duy trì việc tập luyện thường xuyên thông qua các nhóm nhỏ, cùng nền tảng thể lực, cùng duy trì lịch chạy và cự ly tương đồng. Nội bộ ngân hàng cũng tổ chức các giải đấu, phong trào nhằm động viên, khuyến khích các thành viên nỗ lực, duy trì hoạt động chạy bộ đều đặn.

BSC Warrior có 54 thành viên nhưng đã chạy tổng cộng 3.281 km trên "Brave Đà Nẵng".

"Nhiều thành viên ban đầu tự đánh giá mình là những người bình thường về thể lực, không có tố chất thể thao và rất ngại tham gia các môn vận động thì kết thúc giải chạy Đà Nẵng đã nghĩ tới một cột mốc xa hơn, nhưng đầy hấp dẫn", đại diện nhóm cho biết.

"Brave Đà Nẵng" là giải chạy cổ động tinh thần chống dịch, hướng về Đà Nẵng. Cuộc đua kết thúc hôm 15/9. Gần 3.500 runner và 163 nhóm chạy đã thiết lập mục tiêu tại giải. Giải có sự đồng hành của Acecook Việt Nam và là sự kiện chạy ảo thứ 4 trong chuỗi V-Race.

Tin và ảnh bởi Thành Dương - VNExpress

Bài đăng cùng chuyên mục

  • Cách ngâm lúa giống đúng kỹ thuật bà con nông dân cần biết
    Cách ngâm lúa giống đúng kỹ thuật bà con nông dân cần biết
    13/04/2024 9

    Ngâm lúa giống là quá trình kích thích sự nảy mầm, đảm bảo hạt giống lên tốt, khỏe, từ đó giúp cây lúa phát triển mạnh mẽ và đạt năng suất cao hơn. Dưới đây là một số bước cơ bản Việt Hóa Nông gợi ý đến bà con nông dân để có thể ngâm lúa giống đúng kỹ thuật ...

  • Nguyên nhân và cách phòng trị bệnh thán thư cây cà phê
    Nguyên nhân và cách phòng trị bệnh thán thư cây cà phê
    09/01/2024 102

    Bệnh do nấm bệnh Colletotrichum gây hại. Bệnh thán thư phổ biến trên nhiều loại cây trồng và trên cây cà phê, gây hại trên tất cả bộ phận cây trồng (thân cành, hoa, lá, quả).

  • Nguyên nhân sầu riêng rụng trái non và cách khắc phục
    Nguyên nhân sầu riêng rụng trái non và cách khắc phục
    11/03/2024 41

    Thời kỳ mang hoa, đậu trái là thời kỳ đặc biệt quan trọng do đây là giai đoạn quyết định năng suất và chất lượng của sầu riêng. Rụng trái non là hiện tượng thường gặp trong quá trình canh tác cây sầu riêng. Nguyên nhân chính có thể kể đến là do điều kiện thời tiết, vấn đề sinh ...

  • Công ty có hơn nửa nhân sự thích chạy bộ đường dài
    Công ty có hơn nửa nhân sự thích chạy bộ đường dài
    27/10/2020 433

    Khoảng 60% nhân viên của Công ty Việt Hoá Nông là những người mê chạy bộ, trung bình trên 60 km mỗi tuần. Bảng tổng sắp kết quả giải chạy ảo "Brave Đà Nẵng" thuộc hệ thống chạy ảo VRace ghi nhận thành tích ấn tượng của một nhóm có tên Việt Hóa Nông.